Cộng đồng phẫn nộ khi một trò chơi sử dụng giọng đọc AI để thay thế cho diễn viên lồng tiếng

Những ngày gần đây, tựa game The Finals là một trong những tựa game được yêu thích nhất, bởi dù chỉ là phiên bản thử nghiệm mở nhưng nó có thể thu hút hàng trăm nghìn người tham gia cùng lúc. Dù có chất lượng gameplay tuyệt vời nhưng trò chơi cũng vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều khi sử dụng AI làm giọng nói trong game. Hãy cùng https://qc.nhat88.club theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Cộng đồng phẫn nộ khi một trò chơi sử dụng giọng đọc AI để thay thế cho diễn viên lồng tiếng

Cụ thể, chuyên gia âm thanh của nhà sản xuất Embark Studios đã có buổi trao đổi về một chương trình podcast nổi tiếng. Theo đó, người này tiết lộ họ đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để đọc nội dung game thay vì diễn viên lồng tiếng. Tuy nhiên, những âm thanh tình huống như hắng giọng, thở dài, càu nhàu hay thở đều vẫn phải do diễn viên thực hiện, còn phần đọc thông thường sẽ được AI xử lý hoàn toàn. .

Khi đó chưa ai để ý đến chi tiết này nhưng khi The Finals bước vào giai đoạn thử nghiệm và người ta nhận ra giọng nói AI trong trailer thì người ta đã thực sự phản ứng với điều này. Việc sử dụng giọng nói AI để thay thế diễn viên lồng tiếng từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi, điều này cũng khiến nhiều diễn viên lồng tiếng và nhà làm game cảm thấy tức giận và quyết tâm. sự loại trừ mạnh mẽ.

Hiện tại, Embark Studios đang cố gắng bào chữa cho việc họ sử dụng AI để nhanh chóng có được tiếng nói, giảm chi phí và thời gian cũng như tăng hiệu quả làm game. Thay vì mất cả tháng tìm diễn viên, thay đổi kịch bản, nhà làm game giờ đây chỉ mất khoảng một tuần để hoàn thành toàn bộ công việc.

Tuy nhiên, vụ việc này vẫn gây ồn ào và Embark Studios đã phải tuyên bố rằng họ hoàn toàn không có ý định làm game mà không có diễn viên nổi tiếng. Đây chỉ là những thử nghiệm ban đầu để các bên có thể hợp tác hiệu quả hơn.

Các diễn viên lồng tiếng, chẳng hạn như Zane Schacht, đã lập luận rằng họ có thể hoàn thành tất cả các đoạn hội thoại trong trò chơi chỉ trong 2 giờ hoặc hơn một chút. Kit Harrison - diễn viên lồng tiếng từng làm việc trong các dự án lớn như Genshin Impact hay Dying Light - cũng chế nhạo lời thú nhận của Embark giống như một trò đùa khi sử dụng AI để cướp công việc của diễn viên lồng tiếng. ngôn ngữ.

#gamebaidoithuong #gamebainhatvip #nhatvip

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Game thủ Overwatch 2 tin rằng các câu thoại của Roadhog là sự hé lộ cho các sự kiện sắp tới

Người chơi Starfield chỉ ra chi tiết kì lạ về thành phố Akila trong tựa game

Xuất hiện tựa game MOBA trên di động sở hữu tất cả các nhân vật anime nổi tiếng nhất hiện tại